Thứ Hai, 5 tháng 10, 2020

Lý do tại sao việc lấy dữ liệu khách hàng lại quan trọng đối với nhà hàng

Lấy dữ liệu người tiêu dùng rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng. Đây là dữ liệu không thể thiếu để tăng trưởng và mở rộng quy mô cho nhà hàng. Khi thông tin này được thu thập, nó sẽ hỗ trợ những nhà hàng nâng cao hiệu suất, tạo lợi thế cạnh tranh và cho phép họ điều chỉnh những sản phẩm và dịch vụ theo sở thích của công ty.

Lấy dữ liệu khách hàng rất quan trọng đối với nhà hàng
Tại Sao lấy dữ liệu người tiêu dùng lại quan trọng đối với nhà hàng

Sự hài lòng của khách hàng đóng vai trò quan trọng trong sự thành công của bất kỳ hoạt động kinh doanh nhà hàng nào.

Để sở hữu được lợi thế cạnh tranh, những nhà hàng thu thập và nghiên cứu và phân tích dữ liệu về mọi thứ từ thực đơn nào bán nhiều nhất, công dụng của các chương trình khuyến mãi, nguồn nào có tỷ lệ đặt hàng trực tuyến cao nhất,…. Bằng cách phân tích thói quen và sở thích của người dùng, các nhà hàng có thể sử dụng dữ liệu này để nâng cấp chất lượng dịch vụ và thay đổi kế hoạch buôn bán của chính mình.

Tối ưu hóa thực đơn
Việc lấy dữ liệu người sử dụng giúp quản lý nhà hàng hiểu được những món nào trong thực đơn được quý khách hàng ưa thích nhất và những món nào không hoạt động tốt. Với dữ liệu này trong tay, họ có thể quản lý hàng tồn kho tốt hơn, tránh lãng phí thực phẩm và quyết định quảng cáo các món trong thực đơn.

Tạo ra hoạt động buôn bán lặp lại
Vì cá nhân hóa là chìa khóa để setup lòng trung thành của doanh nghiệp lâu dài, dữ liệu này giúp những nhà tiếp thị tạo ưu đãi được cá nhân hóa và mang đến cho quý khách hàng thường xuyên trải nghiệm tuyệt vời. Những nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với các người quản lý bằng cách đưa ra những chương trình giảm giá hoặc khuyến mại, khuyến khích họ quay trở lại.

Cài đặt mối quan hệ tốt hơn với khách hàng
Bằng cách ghi lại các thông tin quan trọng của chúng ta như chi tiết liên hệ, thông tin cá nhân, sở thích đặt hàng,.... Nhà hàng có thể xây dựng mối quan hệ tốt hơn với người sử dụng, từ đó thúc đẩy doanh số bán sản phẩm và giúp nhà hàng phát triển.

Ví dụ: vào ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm của doanh nghiệp, các nhà hàng có thể gửi phiếu quà tặng, quảng cáo ưu đãi tùy chỉnh hoặc cung ứng một bữa ăn hấp dẫn để kích thích, tăng trải nghiệm của khách.

Hình thành chiến lược tiếp thị tốt hơn
Với dữ liệu người tiêu dùng trong tay, các cố gắng tiếp thị nhà hàng của bạn được đảm bảo hơn vì những chiến dịch của bạn sẽ hướng đến quý khách hàng.

Dựa trên các điểm dữ liệu như lịch sử đặt hàng, những chủ buôn bán có thể tạo ra thông tin chi tiết và tách người sử dụng thành những danh mục khác nhau, giúp họ đưa ra quyết định dựa trên dữ liệu và tạo ra những chiến lược tiếp thị tốt hơn.

Các cách lấy data quý khách đối với mô hình nhà hàng

Mặc dù phương thức chuẩn để thu thập dữ liệu người tiêu dùng bằng cách hỏi trực tiếp hoặc điền vào các biểu mẫu phản hồi của khách hàng vẫn còn phổ biến, nhưng đó là một cách tẻ nhạt và thường không được sự thích thú từ phía khách hàng.

Nếu bạn đang điều hành một chuỗi nhà hàng lớn, việc tìm kiếm nhiều cách thu thập thông tin khách hàng càng trở nên quan trọng hơn.

Tham khảo cách lấy dữ liệu nhà hàng bạn nên biết

Khảo sát trực tuyến
Khảo sát trực tuyến là một trong những phương pháp phổ biến nhất để thâu tóm bình luận của công ty đối với việc buôn bán nhà hàng. Có vô số công cụ trực tuyến mà bạn có thể tạo những bản khảo sát đơn giản một cách nhanh gọn và dễ dàng. Để tăng tỷ lệ tương tác, bạn nên hỗ trợ một số ưu đãi như phiếu tiết kiệm chi phí với chính sách giảm giá, ưu đãi khuyến mại, ….

Hệ thống đặt bàn trực tuyến
Ngoài việc mang lại sự tiện lợi, hệ thống đặt bàn trực tuyến còn tạo thời cơ tuyệt hảo cho các nhà điều hành thu thập thông tin quý khách ngay cả trước khi họ bước qua cửa. Bạn có thể khai thác dữ liệu này để đảm bảo hoạt động kinh doanh lặp lại, giảm sự chậm trễ và tối ưu hóa việc quản lý bảng.

Tương tác với trang web và thư điện tử
Thu thập thông tin người tiêu dùng từ trang web của chúng ta và các điểm bán hàng là một trong những phương pháp đơn giản và công dụng nhất để tăng doanh thu nhà hàng và tạo ra một nhóm người sử dụng trung thành.

Lấy dữ liệu quý khách hàng bằng cách cung ứng Wifi miễn phí

Cung cấp Wifi miễn phí trong những nhà hàng không chỉ thuận tiện cho khách hàng mà còn là một cách cực kỳ hiệu quả để thu thập thông tin cụ thể của họ một cách liền mạch. Bạn có thể lấy thông tin cụ thể về người tiêu dùng trải qua biểu mẫu đăng nhập Wifi truyền thống yêu cầu chi tiết liên hệ của họ, nhưng cách tiếp cận kết quả hơn là trải qua đăng nhập mạng xã hội .

Tính năng đăng nhập mạng cộng đồng cho phép người sử dụng bỏ qua biểu mẫu đăng nhập Wifi truyền thống và đăng nhập trực tiếp trải qua tài khoản mạng cộng đồng của họ. Cả hai tùy chọn đều mang lại cho các nhà khai thác một cơ hội tuyệt hảo để thu thập những hiểu biết sâu sắc có giá trị về tâm lý khách hàng.

Nền tảng đặt hàng trực tuyến
Sự gia tăng của những đơn đặt hàng giao hàng đã dẫn đến nhiều nhà hàng thiết đặt nền tảng đặt hàng trực tuyến. Thiết lập nền tảng đặt hàng trực tuyến mang lại sự thuận tiện cho khách hàng và cung ứng cho nhà hàng dữ liệu người tiêu dùng quan trọng như chi tiết liên hệ, địa chỉ email, số điện thoại, địa chỉ đường phố, ….

Thiết lập nền tảng đặt hàng trực tuyến như trang web, ứng dụng di động, …. Là các cách ấn tượng để thu thập và lưu giữ dữ liệu quý khách hàng đúng chuẩn.

Những chương trình lòng trung thành
các chương trình người sử dụng thân thiết là một cách tuyệt vời để sở hữu được những hiểu biết mới về hành vi mua sắm và chọn lựa của người tiêu dùng. Theo một cuộc khảo sát, 34% người được hỏi cho biết người sử dụng đăng ký tham gia những chương trình quý khách hàng thân thiết sẵn sàng cung cấp thêm dữ liệu và thông tin mà những nhà tiếp thị có thể tận dụng trong các chiến dịch và chương trình. Tạo chương trình khách hàng thân thiết và khuyến khích khách hàng đăng ký để thúc đẩy hoạt động kinh doanh lặp lại.

Tích hợp dữ liệu với hệ thống POS
Một hệ thống phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 sẽ hỗ trợ xử lý dữ liệu quý khách hàng nhanh chóng và đúng mực. Các nhà hàng có thể tích hợp toàn bộ dữ liệu thu thập được thông qua các chương trình người tiêu dùng thân thiết, chiến dịch trực tuyến, biểu mẫu comment, ….

Lấy dữ liệu quý khách là vô cùng quan trọng đối với nhà hàng. Với những thông tin mà POS365 vừa mang lại cho bạn, giờ đây bạn đã có thêm nhiều cách khác nhau để thu nhập những thông tin khách hàng đúng không nào.

0 nhận xét: