Việc quản lý nhà hàng hiện nay có liên quan đến cụ thể đến quy trình phục vụ nhà hàng, nếu chúng được thực hiện đúng cách sẽ giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và tăng lợi nhuận. Và bạn hoàn toàn có thể tiết kiệm thời gian làm điều đó bằng cách sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng POS365.
Tổng
hợp tất cả quy trình phục vụ nhà hàng
hiệu quả nhất
Việc tạo ra một không gian nhà hàng thực sự cao cấp là vấn
đề cần thực hiện bao quát về tất cả các chi tiết.Chính vấn đề này bao gồm tất
cả về âm nhạc, ánh sáng, trang trí nội thất bàn ghế nhà hàng. Tất cả những chi
tiết nhỏ như bát đũa, những đồ vật trang trí nhỏ liên quan đến phong cách nhà
hàng của bạn cũng là điều mà bạn không nên bỏ qua.Vậy muốn chúng được hòa quyện
hài hòa với nhau, mỗi thứ không nên quá to, quá sáng hoặc quá nhiều.
Bàn ghế nhà hàng có thể làm từ việc kết hợp các chất liệu
gỗ, sắt kết hợp đệm hoặc khăn trải bàn. Đối với nhà hàng cao cấp, chắc chắn là từ
những bát đĩa đến bàn ghế đều được chọn một cách cẩn thận.
Quy trình phục vụ trong nhà hàng
Việc lựa chọn sáng suốt với chi phí rẻ để quản lý đến quy
trình phục vụ nhà hàng hiệu quả là sử dụng POS365. Tất cả nhân viên phục vụ có
thể giải thích toàn bộ thực đơn mà không cần ghi chú, và có thể nhận order
nhanh chóng từ phía khách hàng. Nhà hàng cao cấp luôn đòi hỏi nhân viên phục vụ
có kinh nghiệm và kiến thức rộng cho menu thực đơn nhà hàng. Đối với phần mềm
quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365, việc chăm sóc, phục vụ khách hàng trở
nên nhanh chóng và chính xác hơn.Và, chủ nhà hàng có thể theo dõi được mọi hoạt
động kinh doanh của nhà hàng.
Với phần mềm POS365 cung
cấp nghiệp vụ đặc thù đối với ngành kinh doanh nhà hàng ăn uống (FnB) theo quy trình
cụ thể sau:
“(1)Gọi món thông qua điện thoại/tablet
-> (2) Phiếu gọi món được in ngay lập tức trong bếp -> (3) Món ăn được
phục vụ một cách nhanh nhất -> (4) Thu ngân thanh toán hóa đơn khách hàng
-> (5) Nhận báo cáo doanh số ngay trên điện thoại, máy tính”.
Gọi món ngay trên chính thiết bị điện thoại, máy tính bảng
Thông thường thì các nhân viên truyền thống luôn phục vụ
phải nhận order bằng việc viết tay bằng giấy. Việc này chắc chắn sẽ gây tốn
thời gian viết lách lại còn vừa khiến cho đầu bếp khó đọc. Sẽ dẫn đến những hậu
quả như làm thiếu món, nhầm món.
Việc gọi món/order bằng máy tính bảng hoặc điện thoại sẽ
nhanh chóng, chính xác và tránh được mọi sự nhầm lẫn. Khi sử dụng phần mềm quản
lý nhà hàng quán ăn hỗ trợ các thiết bị này miễn phí, giúp bạn tiết kiệm chi
phí và tăng năng suất trong quy trình phục vụ nhà hàng đạt hiệu quả nhất.
Order món ăn thuận lợi thông qua trên điện
thoại hoặc tablet
Phiếu gọi món được in ngay lập tức trong bếp
Chắc chắn,mỗi lần chạy xuống bếp để đưa phiếu gọi món sẽ làm
tốn thời gian và sức lực của nhân viên. Chưa kể có những lúc khách hàng order
thêm hoặc có cần những yêu cầu chế biến riêng thì nhân viên order sẽ phải đi
lại nhiều lần và không sắp xếp được yêu cầu nào trước, yêu cầu nào sau.
Nhưng khi sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống
POS365, ngay sau khi order thì nhân viên
chỉ cần bấm nút trong điện thoại/tablet. Sau đó, phiếu gọi món được in ngay lập
tức ở bếp một cách nhanh chóng và chính
xác.
Tất cả phiếu gọi món được sắp xếp theo thứ tự, món nào gọi trước làm trước. Với cách làm này, nhân viên không phải di chuyển nhiều. Bếp cũng dễ dàng nắm bắt được tình hình gọi món và phục vụ được nhiều khách hàng hơn.
Quy trình tính tiền
Quy trình phục vụ nhà hàng tiếp theo sẽ là tính tiền cho
khách hàng. Nhân viên thực hiện tính tiền và thanh toán với khách hàng ngay tại
bàn bằng điện thoại/tablet. Với khách hàng cũng có thể thanh toán tại bàn thu
ngân.
Sử dụng phần mềm quản lý
nhà hàng cà phê POS365, sai sót được giảm thiểu tối đa vì
khách hàng sẽ kiểm tra và theo dõi những món mà mình đã dùng dễ dàng ngay lập
tức.
Thực hiện báo cáo doanh thu hằng ngày
Quản lý và chủ quán chắc chắn sẽ biết được doanh số nhà
hàng bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu ngay trên chính chiếc điện thoại di động hay
máy tính bảng.
Ngay bây giờ, dù có thể bạn sẽ không có mặt tại quán thì bạn vẫn có
thể theo dõi và quản lý được mọi hoạt động kinh doanh của cửa hàng. Mọi quy
trình phục vụ nhà hàng không hề khó khăn đối với những quản lý thông minh và
biết cách ứng dụng các công nghệ kỹ thuật vào kinh doanh.
0 nhận xét: