Việc thay đổi nhân khẩu học và lối sống đang thúc đẩy sự tăng vọt đối với các doanh nghiệm ngành thực phẩm. Trên thực tế, sự gia tăng của các mô hình F&B đòi hỏi những chủ buôn bán cần cải thiện chất lượng đồ ăn và chất lượng đáp ứng để sở hữu thể cạnh tranh được trong thời điểm hiện tại.
để sở hữu thể thực hiện buôn bán hiệu quả, thị trường mục tiêu là điều mà bạn cần phải dành ra nhiều thời gian để sở hữu thể xác định rõ cho mình. Đối với mô hình buôn bán nhà hàng, hãy để POS365 vạch ra cho bạn những thị trường mục tiêu một cách khoa học nhé.
![]() |
Xác định mục tiêu kinh doanh ngành F&B |
Xác định thị trường tiềm năng ngành thực phẩm, buôn bán nhà hàng
Thị trường mục tiêu buôn bán ngành thực phẩm là gì?
Một thực tế gian khổ là nhiều nhà hàng thất bại trong năm đầu tiên của họ, thường xuyên do thiếu kế hoạch. Nhưng điều đó không có nghĩa là kế hoạch kinh doanh nhà hàng quá phức tạp. Để giúp bạn làm rõ hơn, phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp POS365 hướng dẫn bạn tiếp cận thị trường mục tiêu để sở hữu thể bắt đầu một cách dễ dàng và đúng đắn hơn.
Không có hoạt động dịch vụ duy nhất có sức hút. Đây là thực tế mà nhiều người kinh doanh mới gặp khó khăn trong việc chấp nhận, nhưng thực tế là bạn sẽ không bao giờ chiếm được 100% thị trường. Khi bạn cố gắng làm hài lòng tất cả mọi người, cuối cùng bạn không làm hài lòng ai. Vì vậy, hãy tập trung vào 5 hoặc 10 phần trăm thị trường mà bạn có thể có được và quên đi phần còn sót lại.
Với những gì bạn đang làm, đặt ra thắc mắc ai đang ăn ở nhà hàng? Hãy để ý các loại thị trường chính của chúng ta kinh doanh ngành thực phẩm.
![]() |
Ngành chế biến thực phẩm
Lựa chọn thị trường mục tiêu ngành F&B là rất quan trọng
Nhóm người sử dụng Y
Đối với nhóm quý khách này, độ tuổi dao động từ 1980 đến 2000. Đây là nhóm người sử dụng đa dạng nhất và có doanh thu chiếm tỉ lệ cao nhất. Thị trường đối với nhóm quý khách Y là tiềm năng chính cho buôn bán dịch vụ thực phẩm. Đa số, những người thuộc nhóm người tiêu dùng này thường tìm kiếm các mặt hàng thức ăn nhanh và dịch vụ nhanh. Khoảng 25 phần trăm họ thường tới những nhà hàng nhượng quyền về burger, gà rán, và 12% thường tìm tới những những nhà hàng pizza.
Nhóm khách hàng X
Thị trường người sử dụng của nhóm X thuộc độ tuổi những người sinh từ năm 1965 đến 1980. Nhóm này mang tính chất các giá trị gia đình mạnh mẽ. Họ quan tâm đến giá trị, và họ ủng hộ các nhà hàng đáp ứng nhanh và những hoạt động trung cấp cung cấp những món salad và buffet. Để thu hút nhóm thị trường này, hãy hỗ trợ một bầu không khí thoải mái tập trung vào giá trị và môi trường xung quanh.
Ngành thực phẩm
Nhóm người tiêu dùng C
Nhóm người sử dụng ngành thực phẩm này chiếm ít thị trường, thuộc độ tuổi từ năm 1946 đến 1964 Nổi bật trong thế hệ này là các doanh nhân giàu có, có đủ khả năng đến thăm các nhà hàng cao cấp và tiêu tiền thoải mái. Trong những năm 1980, họ là nhóm người sử dụng chính cho các nhà hàng cao cấp, hợp thời trang.
Trong những năm 1990, nhóm người tiêu dùng C bùng nổ là hộ gia đình có thu nhập hai con. Ngày nay, những người đứng đầu trong nhóm quý khách hàng này đang biến thành ông bà, khiến họ trở thành tiềm năng của các nhà hàng mang đến bầu không gian thân thiện với gia đình và các người mang đến trải nghiệm ăn uống cao cấp, trang trọng.
Nhóm người tiêu dùng từ 50-64 tuổi
Đây là nhóm người sử dụng nằm giữa nhóm C và quý khách hàng độ tuổi cao niên (những người ở độ tuổi 50-64 tuổi). Các người này thường có thu nhập không nhất định, thu nhập của các nhóm này thường cao nhất đối với các thế hệ, và họ thường ghé thăm những nhà hàng cao cấp. Họ ít quan tâm đến túi tiền và tập trung nhiều hơn vào dịch vụ ấn tượng và thực phẩm ngon, sạch sẽ. Hãy thu hút nhóm người tiêu dùng ngành thực phẩm này với môi trường xung quanh thanh lịch và chế độ chăm sóc chuyên nghiệp.
Người lớn tuổi.
Thị trường cao cấp bao gồm nhóm tuổi lớn của những người từ 65 tuổi trở lên. Nói chung, phần lớn người cao niên có thu nhập cố định và thường không có khả năng chi trả cho những nhà hàng cao cấp thường xuyên. Vì vậy họ có xu hướng ghé thăm những nhà hàng kiểu gia đình cung cấp dịch vụ tốt và túi tiền phải chăng.
Với các thông tin mà phần mềm tính tiền nhà hàng POS365 vừa đề cập, mong rằng các bạn sẽ có những cái nhìn tốt hơn về mục tiêu thị trường đối với buôn bán ngành thực phẩm.
0 nhận xét: