Quản lý một nhà hàng giống như quản lý những bánh răng của một cỗ máy phức tạp. Bạn không chỉ quản lý về nhân viên và người tiêu dùng, mà bạn cần phải nắm bắt được Ngân sách chi tiêu, nguyên liệu chế biến đi kèm. Với 7 bước thực hiện quy trình quản lý nhà hàng mà POS365 đưa ra trong bài viết, mong rằng việc quản lý của người tiêu dùng sẽ trở nên đơn giản và công dụng hơn.
Quy trình quản lý nhà hàng với 7 bước
Việc lên kế hoạch đầy đủ, chi tiết là điều ban đầu mà bạn cần làm.
So với một kế hoạch và không biết làm gì, chắc chắn lên kế hoạch cụ thể sẽ giúp vận hành quy trình hoạt động của chúng ta kết quả hơn.
Chủ động quản lý
Trong buôn bán nhà hàng, mọi thứ đến với bạn nhanh gọn lẹ. Bạn cần phải chủ động và lên kế hoạch trước thay vì “nước đến chân mới nhảy”. Điều này có nghĩa là bạn nhìn, theo dõi và lên kế hoạch làm việc trong tương lai, chứ không phải quản lý chỉ trong thời điểm hiện tại. Theo đó, bạn nên chủ động quy trình quản lý nhà hàng ăn uống với nhiệm vụ chính như:
- Nhân sự
- Thay đổi và cập nhật menu
- Chiến dịch quảng cáo
- Kiểm soát hàng tồn kho
- xu hướng tiêu dùng
- Cập nhật công nghệ
Nếu bạn không chủ động, không áp dụng những thành tựu công nghệ vào doanh nghiệp của bản thân. Chắc chắn, bạn sẽ bị tụt lùi so với đối thủ.
Theo dõi biểu hiện của người tiêu dùng
Việc quản lý và theo dõi biểu hiện của khách hàng có thể rất khó đối với bất kỳ những doanh nghiệp nào đó. Điều này có nghĩa là bạn đang giải quyết mọi thứ từ sở thích của mỗi người tiêu dùng, ngay cả khi họ cảm thấy giận giữ, khi họ đặt trước chỗ và bất cứ tình huống nào cũng đều có thể xảy ra.
Quy trình quản lý nhà hàng ăn uống
Sự hài lòng của chúng ta là mục tiêu cuối cùng cho mọi quyết định của người sử dụng khi vấn đề. Cách bạn đạt được sự hài lòng đó có thể khác nhau, nhưng tác dụng cuối cùng luôn giống nhau.
Nâng cấp trải nghiệm khách hàng
Có những Tại Sao khiến cho nhiều người không muốn tự nấu ăn ở nhà và ra ngoài nhà hàng để ăn uống. Điều này có thể do họ không có nhiều thời gian để nấu nướng và muốn ra ngoài nhà hàng ăn vì tính tiện lợi.
Để quý khách hàng cảm thấy thoải mái và sử dụng những dịch vụ trong những lần kế tiếp. Điều này cần được thực hiện tác dụng trong việc quy trình quản lý nhà hàng. Từ việc giữ cho không khí sạch sẽ, không khí trong lành (đặc biệt là nhà vệ sinh!) cho đến quy trình đáp ứng nhu cầu nhanh gọn lẹ, thao tác xử lý và lên thực đơn đến việc chế biến món ăn ngon miệng. Nhân viên thân thiện, túi tiền hợp lý, thức ăn ngon và không khí thoải mái là những điều mà người sử dụng đang tìm kiếm và trung thành.
Quảng cáo qua truyền miệng
Hãy coi việc quảng cáo qua truyền miệng là việc quản lý quy trình nhà hàng một cách nghiêm túc! Có đến 78% người tiêu dùng lựa chọn nhà hàng khi nhận được truyền miệng từ bạn bè. Ngoài ra, họ sẽ biết bạn thông qua những trang mạng xã hội, tin tức địa phương,....
Vì vậy, việc comment và các đánh giá trực tuyến là vô cùng quan trọng. Hãy tạo những trải nghiệm tuyệt vời và khuyến khích người sử dụng của người tiêu dùng chia sẻ, comment lại các điều mà họ trải nghiệm. Bạn cũng có thể tăng mạnh nhiều những trang mạng xã hội để quý khách có thể tương tác với bạn.
Quy trình quản lý nhà hàng chuyên nghiệp
Đầu tư vào quảng cáo
Một nhà hàng mới mở sẽ không thể duy trì mãi nếu không đầu tư vào quảng cáo. Số tiền quảng cáo được chi cho bảng hiệu, quảng cáo in ấn, quảng cáo trực tuyến— quảng cáo đặc biệt quan trọng trong thị trường cạnh tranh hoặc khi bạn mới thành lập.
Kinh nghiệm là bạn nên thiết lập một giá cả và thực hiện hàng tháng. Việc chạy quảng cáo được thay đổi dựa vào những nhu cầu của chính quý khách hàng của chúng ta. Đây là Nguyên Nhân mà bạn nên có một phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp để sở hữu thể theo dõi được nhu cầu của công ty.
Nhân khẩu học (Ai ăn tại nhà hàng của bạn? Quảng cáo ở đâu. Quảng cáo trên mạng xã hội có thể hoạt động tốt và có nhiều khả năng nhắm tiềm năng theo đối tượng).
Xu thế
Bán hàng (Bao gồm cả thời gian cao điểm và mùa)
Thực phẩm
Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng tốt nhất hiện nay
Một trong số các công cụ không thể thiếu đối với mỗi nhà hàng chính là sử dụng hệ thống pos có các cải tiến công nghệ để có thể theo dõi và quy trình quản lý kho nhà hàng.
POS365 là một trong số các phần mềm dựa trên nền tảng điện toán đám mây, cho phép chủ nhà hàng có thể theo dõi mọi hoạt động kinh doanh của chính bản thân mình bất cứ lúc nào.
Ngoài ra, nó giúp bạn theo dõi tình trạng doanh số, quản lý quý khách, quản lý nhân viên và các nguyên liệu chế biến, hàng tồn kho.
Với 7 bước quy trình nhà hàng ăn uống mà POS365 vừa đưa ra, giờ đây việc vận hàng cho nhà hàng của doanh nghiệp đã trở nên đơn giản hơn đúng không nào.
0 nhận xét: