Order món ăn là một trong số những hoạt động diễn ra thường xuyên và không thể thiếu đối với mỗi nhà hàng. Vậy, làm thế nào để tối ưu hoạt động này diễn ra tác dụng nhất? Hãy cùng trả lời ngay trong bài viết sau đây.
Giải pháp order món ăn nhà hàng trong thời kỳ Covid-19
Order là gì?
Đối với ngành F&B, order được hiểu là gọi món (đồ ăn/đồ uống) hoặc các yêu cầu gọi dịch vụ từ phía quý khách hàng. Điều này được thực hiện từ các nhân viên order và cần phải đảm bảo theo đúng quy trình chuyên nghiệp, từ đó giúp khách hàng có các trải nghiệm dịch vụ vô cùng ấn tượng.
Hiện nay, thách thức lớn đối với các nhà hàng chính là việc order món ăn gặp gian khổ đối với những thời điểm đông khách. Việc order món gây nhầm lẫn, chậm chạp dẫn đến việc người sử dụng cảm thấy khó chịu vì không được thỏa mãn nhu cầu theo đúng thời gian mà họ mong muốn.
Trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, quy trình order thức ăn dường như có sự thay đổi rõ rệt. Từ phương pháp order người tiêu dùng trực tiếp, việc order thức ăn online trở nên phổ biến hơn. Có nhiều mô hình nhà hàng như nhà hàng ăn nhanh cũng thay đổi phương pháp bán sản phẩm của chính mình để hợp lý với sự thay đổi này của thị trường.
Những loại thức ăn nhanh, đồ ăn vặt, đồ ăn đêm, đồ ăn healthy, đồ ăn trưa, đồ ăn thái lan trở nên phổ biến hơn và được nhiều quý khách chọn lựa order.
Máy order món ăn
Máy order món ăn không thể thiếu trong mỗi nhà hàng
Cách order món ăn trong nhà hàng?
Để tăng hiệu quả đối với hoạt động order thức ăn, nhân viên cần thực hiện tốt quy trình order và cần sự giúp sức từ những công cụ bán sản phẩm.
Vật dụng cần có khi order thức ăn
Đối với nhân viên order, các bạn cần có những loại sổ bút, giấy cảnh báo để ghi chép những thực đơn mà quý khách hàng gọi món. Đây là phương pháp thủ công và tốn thời gian order.
Một trong những cách tân tiến và công dụng nhất hiện nay chính là sử dụng máy bán hàng cầm tay có sử dụng phần mềm order món ăn POS365. Với sự nhỏ gọn của máy, nhân viên dễ dàng tiếp nhận order đồ ăn từ quý khách hàng mà không cần phải ghi chép tay. Đặc biệt, những chiếc máy bán sản phẩm thông minh còn tích hợp với máy in nhiệt Seiko, in nhanh hóa đơn order để báo nhà bếp chế biến.
Điều này giúp giảm thời gian thực hiện order đồ ăn, tiết kiệm thời gian chuyển giao yêu cầu của bạn đến khu vực bếp và thu ngân cũng nhanh gọn lẹ thâu tóm được số tiền mà quý khách hàng phải trả trải qua hệ thống phần mềm POS365 chuyên nghiệp.
Phần mềm order món ăn số 1 từ POS365
Đối với mô hình nhà hàng - khách sạn, các bạn cần để ý và hỏi khách có những yêu cầu gì đặc biệt không. Ghi chú trong phần mềm bán hàng và thực hiện các yêu cầu đó một cách đúng mực. Đó chính là điều mà quý khách hàng cảm thấy yêu thích khi bạn thực hiện đúng những yêu cầu mà họ mong muốn cũng như để tâm tới tất cả những gì mà quý khách hàng cần.
Trong trường hợp khách hàng đông và có thể chuyển bàn, gọi thêm món, gộp bàn…. Điều này thường gây ra sai sót khi tính tiền và gian nan cho nhân viên order, lễ tân khi tổng hợp món. Đối với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp, những bạn hoàn toàn có thể kiểm soát tốt điều này, giúp tránh sai sót, giảm thất thoát khi kinh doanh.
Máy order món ăn cầm tay giúp thực hiện hoạt động này nhanh chóng hơn
Cách order thức ăn khi có dịch Covid-19
Đối với mô hình bán hàng đồ ăn vặt, đồ ăn nhanh
Mô hình xe đẩy bán đồ ăn có thể mang đi thay vì ngồi ăn tại chỗ
người sử dụng có thể trực tiếp ăn tại chỗ nếu giữ khoảng cách an toàn 2m.
Đối với mô hình khách sạn, nhà hàng
Đối với khách sạn, order món ăn có thể thực hiện trực tiếp ngay tại phòng. Nhân viên sẽ mang đồ ăn/ đồ uống tới cho quý khách hàng.
Hoặc quý khách hàng có thể ăn tại sảnh nhưng đảm bảo yêu cầu cách nhau 2m.
Đối với nhân viên chế biến đồ ăn
Tuân thủ đúng yêu cầu về lau chùi tin cậy thực phẩm. Giữ tay sạch sẽ, hạn chế tiếp xúc với khách hàng và nhắc nhở họ rửa tay trước khi ăn. Tiềm năng là “giao đồ ăn nhanh” và “giao hàng không cần tiếp xúc” để bảo vệ khách hàng.
Giao đồ ăn nhanh
Trước tình hình dịch bệnh, những bạn cũng nên thay đổi phương pháp bán hàng, kết hợp với bán hàng online. Đối với nhân viên giao hàng, yêu cầu cần phải thường xuyên rửa tay bằng nước ấm và xà phòng hoặc dung dịch rửa tay sát khuẩn.
Thanh toán không cần theo tiền mặt
Việc thanh toán qua nhà hàng có thể sử dụng nhiều những hình thức khác nhau. Nguy cơ lây nhiễm từ dịch Covid-19 có nhiều khả năng bắt nguồn từ “tiền mặt”. Chính vì vậy, khách hàng tránh sự tiếp xúc và giảm thiểu trả/nhận tiền mặt. Sử dụng phần mềm POS365 giúp giải quyết các vấn đề thanh toán, giúp quý khách hàng thực hiện tính tiền qua tiền mặt, mã QR, thẻ ngân hàng, ví điện tử,... Rất tiện lợi và nhanh gọn lẹ khi order món ăn.
Bàn order đồ ăn Hà Nội
Sử dụng ống hút riêng cho người tiêu dùng
Sử dụng ống hút đáp ứng cho quý khách cần thực hiện đảm bảo ưu tiên cho sức khỏe.
Đặc biệt, toàn bộ nhân viên cần phải đeo khẩu trang để đảm bảo tin cậy cho khách hàng. Hướng dẫn người tiêu dùng thực hiện rửa tay trước khi ăn để đảm bảo tin cậy cho chính bản thân họ.
Với các hướng dẫn mà POS365 vừa đề cập, giờ đây các bạn đã có thể thâu tóm được các cách order món ăn hiệu quả nhất dành cho mô hình buôn bán nhà hàng, khách sạn của chính mình.
0 nhận xét: