Thứ Năm, 15 tháng 10, 2020

Đây là 10 lý do mà kinh doanh nhà hàng ăn uống THẤT BẠI trong những năm đầu tiên

Theo một báo cáo, 60% nhà hàng đóng cửa trong năm đầu tiên hoạt động, và tới 80% nhà hàng đóng cửa hoạt động trong 5 năm đầu tiên. Cho dù nhìn từ xa, việc buôn bán nhà hàng ăn uống có vẻ sinh lợi nhuận như thế nào đi chăng nữa, thì việc điều hành kinh doanh nhà hàng là một nghĩa vụ gian khổ.

Lý giải cho những số lượng trên, hãy tìm hiểu 10 Tại Sao Tại Sao nhà hàng thất bại ngay trong bài viết nhé.


Có nhiều các Lý Do khiến cho nhà hàng thất bại. Vị trí buôn bán kém tác dụng, giá thuê cao và sự thiếu kinh nghiệm của người sử dụng có thể đẩy túi tiền đầu tư nhà hàng của bạn lên cao, vì vậy nhà hàng của công ty có thể thất bại.

Thiếu sự tham gia của chủ nhà hàng, trộm cắp nội bộ và phân bổ nguồn lực kém là những Tại Sao thường bị bỏ qua khi lưu ý Nguyên Nhân nhà hàng thất bại.

Xử lý nhân viên kém, thiếu báo cáo và tiếp thị kém cũng đứng đầu bảng xếp hạng khi nói đến những Nguyên Nhân khiến nhà hàng thất bại. Hãy đi tìm hiểu chi tiết về các lý này và đưa ra phương hướng để giải quyết chúng nhé.

Tìm hiểu 10 lý do khiến việc kinh doanh nhà hàng thất bại trong những năm đầu tiên

Ẳn cắp vặt và trộm cắp
Đầu tiên trong danh sách các Vì Sao khiến cho buôn bán nhà hàng ăn uống thất bại là do ăn cắp vặt và trộm cắp.

Thường thì những chủ nhà hàng thậm chí không nhận ra rằng bên trong các vụ trộm cắp và ăn cắp vặt đang diễn ra trong nhà hàng của họ. Trộm cắp tại quầy và trộm hàng tồn kho có nhiều hình thức và có thể khiến nhà hàng giảm doanh thu, trở thành Nguyên Nhân hàng đầu khiến nhà hàng thất bại.

Giải pháp:

Sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng ăn uống POS365 với tính năng quản lý hàng tồn kho mạnh mẽ và hệ thống chống trộm để check toàn bộ tất cả những giao dịch kinh doanh và hàng tồn kho. Chỉ định những vai trò và quyền truy cập cho các nhân viên để tăng tính bảo mật và trách nhiệm đối với công việc của mỗi nhân viên.

Vị trí thuê nhà hàng kém và giá thuê Cao
Vị trí được coi là yếu tố hàng đầu có thể làm nên thành công hay không của nhà hàng của công ty.

Một vị trí kém có thể gây thất bại cho kinh doanh nhà hàng ăn uống của bạn, bằng cách không tạo ra đủ lượng khách hàng đặt chân đến, nhưng điều quan trọng là không được giá cả quá mức.

Thường thì những vị trí tốt có giá cao và những nhà hàng không đủ khả năng trang trải giá thành của họ.

Giải pháp:

Chọn một địa điểm hợp lý với phong cách nhà hàng của bạn. Tiền thuê địa điểm của chúng ta không bao giờ được vượt quá 10% tổng doanh thu của chúng ta. Đây là một trong những Nguyên Nhân chính khiến nhà hàng thất bại.

Vị trí của doanh nghiệp phải gần đối tượng mục tiêu của công ty. Nếu một vị trí có vẻ đẹp nhưng không có đối thủ cạnh tranh nào xung quanh, đừng vội thuê ngay, hãy kiểm tra xem Vì Sao không có nhà hàng nào khác tương tự như nhà hàng của khách hàng ở một vị trí tốt như vậy.

Trải nghiệm quý khách không tốt
Trải nghiệm khách hàng không tốt gần như khiến cho khách hàng sẽ không quay lại và là một trong những Vì Sao chính khiến kinh doanh nhà hàng ăn uống phá sản.

Khách hàng có thể đăng các đánh giá không tốt về nhà hàng của doanh nghiệp trên mạng xã hội và những trang web, điều này có thể gây tổn hại vô cùng lớn cho nhà hàng nếu không được giải quyết ngay lập tức.

Comment quý khách hàng kém có thể bao gồm bất kỳ điều gì khiến khách hàng không hài lòng. Từ các người đáp ứng nhu cầu đến sự chậm trễ hoặc không chính xác khi thanh toán mặt hàng. Mùi không khí quá bí bách hay âm nhạc quá lớn, không gian không đúng với chủ đề cũng có thể làm xấu đi trải nghiệm của doanh nghiệp và là Tại Sao khiến nhà hàng thất bại.

Trải nghiệm người dùng luôn là yếu tố quan trọng giúp pháp triển nhà hàng

Giải pháp

Đảm nói rằng nhân viên của bạn được đào tạo kỹ càng. Ngay cả khi quý khách hàng đôi khi vô lý, điều quan trọng là bạn phải giữ bình tĩnh. Đội ngũ nhân viên được đào tạo bài bản không chỉ đối xử đúng với người tiêu dùng mà còn có quy trình làm việc chuyên nghiệp, tránh sự chậm trễ khi đáp ứng người sử dụng.

Việc nghiên cứu và phân tích Nguyên Nhân đằng sau sự không hài lòng của công ty cũng rất quan trọng. Bạn có thể tối ưu quy trình phục vụ, order - báo bếp - thu ngân với phần mềm quản lý nhà hàng chuyên nghiệp để giúp cho việc nhận thực đơn, thỏa mãn nhu cầu và thanh toán diễn ra nhanh gọn, đúng mực.

Thiếu kinh nghiệm khi quản lý
Nhận thức chung rằng ngành nhà hàng không có rào cản gia nhập dẫn đến niềm tin rằng ai cũng có thể có thể mở nhà hàng. Điều này là xa thực tế.

Mặc dù không có bất kỳ rào cản nào trong ngành, nhưng sự nhạy bén trong buôn bán, không có kinh nghiệm quản lý và thiếu kế hoạch tài chính của các người lần đầu tiên kinh doanh nhà hàng là một trong các Nguyên Nhân chính khiến kinh doanh nhà hàng ăn uống thất bại.

Giải pháp:

Nghiên cứu và phân tích! Mọi giai đoạn của dự án kinh doanh nhà hàng của người tiêu dùng phải được lên kế hoạch cẩn thận ít đặc biệt là trong vòng sáu tháng.

Bạn cũng nên thuê một nhà tư vấn nhà hàng, đặc biệt là đối với những người lần đầu tiên kinh doanh nhà hàng.

Hãy chắc chắn rằng bạn đã có sẵn một kế hoạch buôn bán trước khi mở nhà hàng của bản thân để đảm bảo rằng bạn không bỏ lỡ điều gì đó quan trọng và biết cách tiến hành công việc quản lý nhà hàng.

Quản lý nhân viên kém
Việc thuê sai người cũng gây gian truân như việc thiếu nhân lực, nếu không muốn nói là sai lầm hơn.

Nhân viên chưa qua đào tạo có thể gây thiệt hại rất nhiều cho nhà hàng của người sử dụng và cuối cùng trở thành một trong những Tại Sao chính khiến kinh doanh nhà hàng ăn uống thất bại.

Nhân viên không hài lòng và bất mãn có thể gây tổn hại nghiêm trọng đến danh tiếng của nhà hàng và khiến khách hàng bỏ đi, dẫn đến việc kinh doanh nhà hàng ngừng hoạt động

Giải pháp:

Việc đào tạo nhân viên là điều bắt buộc. Tiến hành các cuộc họp thường xuyên với nhân viên của người sử dụng để bảo trì sự minh bạch trong nhóm.

Đảm bảo rằng bạn tạo ra một môi trường làm việc dễ chịu cho nhân viên của bản thân mình. Thực hiện các bài tập xây dựng đội ngũ cũng quan trọng như tổ chức những buổi đào tạo nhân viên.

Đặt mục tiêu và chỉ tiêu cho nhân viên của bạn cũng rất quan trọng để nuôi dưỡng một văn hóa làm việc tuyệt vời. Các Chỉ số làm việc của nhân viên khiến họ tập trung và tăng công dụng.

Bạn có thể đo lường hiệu suất của nhân viên trải qua báo cáo bán sản phẩm từ phần mềm tính tiền nhà hàng POS365. Dựa trên hiệu suất của nhân viên, giới thiệu những chương trình khuyến khích như 'Nhân viên của tháng' hoặc 'Xếp hạng sao' cho nhân viên của bạn để giúp họ có động lực làm việc .

Phân bổ nguồn lực kém
Chi phí quá tay vào các khía cạnh 'không quá quan trọng' của nhà hàng là một trong những sai lầm chết người mà bạn có thể mắc phải với tư cách là chủ nhà hàng, có thể dẫn đến thất bại buôn bán nhà hàng ăn uống.

Sẽ không phải chăng nếu bạn Chi tiêu quá mức vào thiết bị nhà hàng và môi trường xung quanh. Tương tự như vậy, bạn có thể đang giá cả rất nhiều cho một số nguyên liệu chế biến không được khách hàng lựa chọn, dẫn đến lãng phí.

Không biết phải chi bao nhiêu vào đâu là Nguyên Nhân hàng đầu khiến nhà hàng thất bại.

Giải pháp:

Lập kế hoạch tài chính là điều cần thiết để phân bổ những nguồn lực một cách đúng mực và đóng một vai trò quan trọng trong sự thành công của nhà hàng.

Đảm nói rằng các điều cơ bản của nhà hàng của bạn được quan tâm tốt. Lập kế hoạch kinh doanh nhà hàng, phân bổ tiền trước và túi tiền theo nó.

Tham khảo các báo cáo dựa trên phần mềm bán sản phẩm nhà hàng POS365 để biết được những món ăn bán chạy, lên kế hoạch nhập hàng sao cho phải chăng.

Menu phức tạp
Thực đơn phong phú và đa dạng không chỉ gây khó chọn lựa cho khách hàng mà nó còn là Lý Do đằng sau sự lãng phí của những mặt hàng tồn kho.

Sự lãng phí quá mức dẫn đến Chi phí thức ăn cao, từ đó dẫn đến kinh doanh nhà hàng ăn uống thua lỗ.

Việc chuẩn bị vô số món ăn khác nhau cũng trở nên khó khăn và tốn thời gian khi đầu bếp chế biến và dẫn đến sự không hài lòng của người tiêu dùng trong khi chậm trễ.

Menu thực đơn nhà hàng giúp tăng trải nghiệm khách hàng

Giải pháp:

Tốt hơn hết là bạn nên chọn một thực đơn ngắn gọn, đơn giản và thể hiện tốt các gì bạn thỏa mãn nhu cầu.

Bạn nên thiết kế thực đơn món ăn nhà hàng của chính mình nhằm mục đích tận dụng hóa mọi nguyên liệu chế biến. Một thực đơn theo mùa cũng là ý tưởng ấn tượng để thu hút người tiêu dùng.

Điều quan trọng là phải nghiên cứu và phân tích hiệu suất thực đơn nhà hàng của bạn một cách nhất quán. Bạn nên loại bỏ những món có giá thực phẩm cao và không đem lại công dụng buôn bán.

Tham khảo Báo cáo hiệu suất món ăn của người sử dụng để nghiên cứu các món ăn bán chạy, món ăn ế ẩm và xóa chúng khỏi menu. Điều này sẽ hỗ trợ bạn có một thực đơn gọn gàng bán được nhiều thứ mà quý khách hàng yêu thích hơn.

Chủ nhà hàng ít khi tham gia quản lý
Một sự thật đáng buồn mà những chủ nhà hàng thường quên: sự tham gia của chủ sở hữu là yếu tố quyết định đến sự thành công của nhà hàng. Chỉ đầu tư tiền của công ty vào nhà hàng và phụ thuộc hoàn toàn vào người quản lý nhà hàng thường có thể trở nên nguy hiểm.

Giải pháp:

Áp dụng cách quản lý nhà hàng từ xa là cách những chủ nhà hàng có thể quản lý hoạt động buôn bán của bản thân mình từ bất cứ lúc nào, bất cứ ở đâu.

POS365 là một trong những cái tên được sử dụng nhiều nhất hiện nay.

Tất cả các chi tiết, từ báo cáo bán hàng đến báo cáo hàng tồn kho, phải được bình chọn mỗi ngày.

Không có Báo cáo và nghiên cứu
Nếu bạn không thực hiện các báo cáo và nghiên cứu và phân tích thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sự thất bại khi buôn bán nhà hàng ăn uống. Đặc biệt, nếu bạn không kiểm tra hoạt động buôn bán hàng ngày của mình, bạn sẽ không biết nhà hàng đang có lãi hay đang thua lỗ.

Giải pháp:

Bất kể quy mô hoặc hình thức nhà hàng của doanh nghiệp là gì, bạn cần phải ghi lại tất cả các giao dịch kinh doanh và bảo trì những báo cáo để tránh thất thoát của nhà hàng.

các báo cáo cần được quản lý chú ý hàng ngày để theo dõi hoạt động kinh doanh của bản thân mình. Trong một khoảng thời gian, các báo cáo này có thể tiết lộ những xu hướng trong ngành và nghiên cứu báo cáo là rất quan trọng để đưa ra những quyết định sáng suốt.

Không tiếp th
Tất nhiên, đối với các thương hiệu đã có tên tuổi thì không cần quảng cáo nhiều. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh gay gắt hiện nay, tiếp thị là điều tuyệt đối bắt buộc đối với các nhà hàng.

Phần mềm quản lý nhà hàng POS365 có thể giúp bạn xây dựng những chiến lược tiếp thị mới xung quanh dữ liệu quý khách hàng của bạn.

Với 10 Nguyên Nhân buôn bán nhà hàng ăn uống mà POS365 thất bại cùng các giải pháp đi kèm. Những bạn hoàn toàn có thể nâng cao tình hình buôn bán của chính mình và tránh các rủi ro giúp cho bạn thành công trong tương lai.

0 nhận xét: