Việc quản lý nhân viên nhà hàng hợp lý sẽ giúp bạn phân
công và tối ưu hóa các hoạt động nhà hàng.Ngay bây giờ ,đã có phần mềm quản lý
nhân viên nhà hàng tích hợp sẵn trong hệ thống pos quản lý của bạn.
Bạn biết đấy nhân viên nhà hàng sẽ là những người quan
trọng, đang thực hiện các nhiệm vụ tạo ra doanh thu cho quán của bạn. Nhân viên
sẽ là những người đang giao dịch trực tiếp với khách hàng.Vậy nên, điều cần
thiết là ban phải có một đội ngũ nhân viên mạnh để có thể đạt được các mục tiêu
kinh doanh của bạn.
Lợi
ích của việc nên dùng phần mềm quản lý nhân viên nhà hàng miễn phí?
Mọi quá trình quản lý nhân viên nhà hàng có thể được phân chia
rộng rãi thành ba yêu tố:
- Quá trình tuyển
dụng nhân viên nhà hàng
- Quy trình đào
tạo nhân viên
- Kiểm soát
nhân viên nhà hàng thông qua việc lên lịch, đo lường hiệu suất và trả
lương hàng tháng cho nhân viên
Tuyển
dụng nhân viên nhà hàng là việc đầu tiên bạn phải làm
Bạn biết đấy quá trình tuyển dụng nhân viên hợp lý sẽ là
rất quan trọng đối với hoạt động kinh doanh nhà hàng của bạn vì số lượng nguồn
lực mà bạn dành để thuê và sau đó là đào tạo nhân viên của bạn là khá lớn.Nên,
bạn cần chắc chắn rằng quy trình tuyển dụng nhân viên được thực hiện chính xác
ngay lần đầu tiên.
Cho nên, bạn phải cần tới năm loại nhân viên nhà hàng, tùy thuộc
vào khái niệm và hình thức nhà hàng của bạn:
- Nhân viên
quản lý nhà hàng sẽ giúp bạn quản lý nhà hàng hiệu quả
- Nhân viên
nhà bếp, phụ bếp là yếu tố không thể thiếu của mỗi nhà hàng
- Nhân viên
thu ngân, kế toán sẽ kiểm soát chi tiêu, lợi nhuận của nhà hàng
- Nhân viên
phục vụ sẽ là người thay bạn phục vụ giao dịch nhà hàng
- Nhân viên
giao hàng, ship hàng cũng quan trọng trong thời buổi kinh doanh nhà hàng hiện
nay
Phần mềm sẽ giúp việc quản lý nhân viên giúp
chủ nhà hàng dễ dàng nắm bắt được mọi hoạt động quản lý nhân viên.
Do đó, việc cơ cấu nguồn nhân lực của nhà hàng sẽ phụ
thuộc chủ yếu vào mô hình nhà hàng của bạn.thí dụ, là bạn đang kinh doanh nhà
hàng take away, bạn sẽ yêu cầu thêm nhân viên giao hàng và nhân viên bếp. Nếu
bạn đang quản lý một nhà hàng ăn uống cao cấp, số lượng nhân viên phục vụ sẽ
tăng lên.
Một là khi bạn đã xác định được các yêu cầu về nhân viên,
bạn nên bắt đầu tuyển dụng để tìm cho mình nguồn nhân lực phù hợp. Sẽ có một số
cách tuyển dụng cho bạn: Truyền miệng, quảng cáo trên báo, mạng xã hội, cổng
thông tin việc làm, đại lý tuyển dụng.
Những vai trò quan trọng nhất trong nhà hàng là của quản lý và Bếp trưởng. Việc bạn thuê đúng người quản lý , họ sẽ giúp bạn trong việc tuyển dụng các bộ phận còn lại. Thứ hai, Bếp trưởng của nhà hàng vô cùng quan trọng, đây là người sẽ là người tạo ra những thực đơn menu nhà hàng, góp ý lên giá tiền từng món ăn và dẫn dắt toàn bộ hoạt động nhà bếp. Do đó, bạn cần thuê một đầu bếp nhiều kinh nghiệm và thông minh.
Quá
trình đào tạo nhân viên nhà hàng
Chắc chắn rằng một nhà hàng thành công cần có đội ngũ nhân
viên được đào tạo bài bản.Quy trình đào tạo phải cụ thể cho các nhiệm vụ chính
xác của từng nhân viên.
Các khía cạnh bạn cần đào tạo nhân viên nhà hàng của mình
để tăng hiệu quả của họ:
- Giới thiệu
Nhà hàng : Đây là những hướng dẫn chung hàng ngày mà bạn cần
phải truyền đạt cho nhân viên của bạn. Những điều này bao gồm những thứ
như thực đơn của nhà hàng, loại ẩm thực, những loại khách hàng thường
xuyên gặp, khung giờ bận rộn hoặc các ngày lễ tết,...
- Đào tạo về
công nghệ: Sử
dụng phần mềm
quản lý nhà hàng chuyên nghiệp là điều mà hầu như những
mô hình F&B hiện nay đang áp dụng. Việc sử dụng phần mềm làm sao cho
hiệu quả, các thiết bị máy pos dành cho thu ngân, các thiết bị nấu nướng,
chế biến cho đầu bếp, các thiết bị order cho nhân viên phục vụ cùng những
thiết bị công nghệ khác đang có trong nhà hàng của bạn
Việc tiến hành các buổi đào tạo phù hợp cho từng vai trò
công việc để chắc chắn rằng mọi người trong nhóm đều được đào tạo đúng cách Với
nhân viên mới và cấp cơ sở, bạn có thể chỉ định các thành viên cấp cao trong
nhóm đào tạo họ để họ học hỏi khi làm việc. Việc liên tục kiểm soát nhân viên
và đảm bảo rằng họ đang thực hành những gì đã được dạy cho họ.
Ứng dụng quản lý nhân viên thông quaphần mềm POS365
- Quá trình
quản lý
nhân viên chặt chẽ vơi hệ thống phân quyền.
- Tổng hợp tiền
tiền thu theo ca đối với mỗi nhân
viên.
- Theo dõi
chi tiết tất cả các hóa đơn bao gồm cả bill hủy. Tất cả mọi hoạt động bán
hàng, xuất nhập kho của nhân viên thực hiện đều được hệ thống phần mềm nhà
hàng POS365 báo cáo theo thời gian thực. Giúp tránh thất thoát lên đến
90%.
Bình thườn thì các chủ nhà hàng quá để ý đến việc thuê và đào tạo nhân viên mà họ bỏ qua
việc đo lường hiệu suất của họ. Kiểm soát hiệu suất là điều cấp thiết vì giúp
bạn phân tích chi phí lao động và giúp bạn xác định được điểm mạnh và điểm yếu
của nhân viên. Những việc này sẽ cho phép bạn đào tạo thêm họ và cũng mở ra một
sự phát triển nghề nghiệp tốt hơn. Việc phân tích hiệu suất của nhân viên cũng
sẽ giúp bạn khen thưởng họ một cách thích đáng. Phần mềm quản lý nhà hàng
POS365 là một trong những giải pháp hiệu quả, toàn diện cho mô hình kinh doanh
nhà hàng của bạn.



0 nhận xét: