Nhà hàng của khách hàng đang có lượng khách lớn và họ muốn đặt dịch vụ trực tuyến? Hầu hết những chuyên gia khuyên bạn tạo trang web nhà hàng để phát triển hơn về công nghệ kỹ thuật số và tăng số lượng dịch vụ được đặt trực tuyến.
Nhà hàng của doanh nghiệp có thực sự cần một trang web?
Tuy nhiên, việc này có thực sự đúng không? Ưu nhược điểm của chúng là gì và khi nào thì bạn nên bắt đầu xây dựng trang web riêng cho mình. Hãy cùng POS365 tìm hiểu về những điều này ngay nhé.
Mặc dù không có nghi ngờ rằng những trang web giúp xây dựng mối quan hệ trực tiếp với người tiêu dùng. Tuy nhiên, bạn không thể bỏ qua tầm quan trọng của các dịch vụ đặt phòng của bên thứ ba như Pasgo, Jamja, Now, Foodie,...
Với việc lên web cho nhà hàng, bạn sẽ tốn Chi phí để bảo trì, cập nhật thường xuyên tin tức của nhà hàng và tốn Chi phí để tiếp thị cũng như giúp cho trang web đứng đầu bảng xếp hạng tìm kiếm.
Đầu tư cho một trang web là điều lâu dài và tốn túi tiền không nhỏ. Nếu một trang web không được đầu tư kỹ, nó có thể khiến quý khách hàng đánh giá bèo về chất lượng và sự uy tín của nhà hàng. Nếu bạn không thực sự đầu tư và muốn bắt đầu từ trang web, hoặc chỉ mới bắt đầu ý tưởng buôn bán của bản thân. Một trang web có thể là điều mà bạn làm sau khi nhà hàng đi vào ổn định.
Chỉ với một khoản Ngân sách chi tiêu nhỏ, bạn hoàn toàn có thể giúp khách hàng đặt bàn. Và đương nhiên, so với túi tiền để bảo trì một trang web, thì quản lý nhà hàng trải qua bên thứ ba sẽ dễ dàng hơn.
Ưu điểm khi lập trang web cho nhà hàng
Một trang web đóng vai trò là một phần quan trọng trong thương hiệu của nhà hàng. Nó có thể giới thiệu doanh nghiệp của khách hàng theo cách mà những bên thứ ba kể trên không thể làm. Sự thiết kế trang web, những câu chuyện, hình ảnh, nội cung và clip khắc họa lên nhà hàng của khách hàng.
Ngoài thiết kế và bố trí web, một trang web nhà hàng cho phép bạn kiểm soát 100% nội dung tiếp thị của bản thân mình. Bạn có thể tạo bao nhiêu trang nội dung web tùy thích và chia sẻ thông tin qua email tùy chỉnh. Bạn không bị giới hạn từ ngữ và bạn không phải giải quyết quảng cáo qua email của bên thứ ba.
Về mặt SEO, trang web cho phép bạn tối ưu hóa tìm kiếm từ khóa khác nhau ngoài tên thương hiệu của khách hàng. Rõ ràng như chương trình khuyến mại giảm ngay thời điểm cuối tuần, nhà hàng ăn chay, event sinh nhật,.... Bạn không thể làm điều này khi đăng ký với bên thứ ba. Trang web thậm chí cho phép bạn tạo blog - nơi bạn có thể đăng cụ thể và nội dung không giới hạn về những chương trình khuyến mãi, con người và doanh nghiệp của bạn.
Nhưng có lẽ khía cạnh hấp dẫn nhất của việc có một trang web nhà hàng là bạn sẽ xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng, tên và người dùng của riêng bạn. Điều gì xảy ra nếu một trang web của bên thứ ba xóa cửa hàng của người sử dụng và bạn không còn thông tin về khách hàng? Điều này có thể gây tổn thất không hề nhỏ nếu bạn đang muốn tổng hợp và bình chọn về người tiêu dùng của bản thân mình.
Do đó, việc kiểm soát dữ liệu người tiêu dùng cần được đảm bảo đúng đắn và bảo mật. Bạn có thể sử dụng phần mềm quản lý nhà hàng quán ăn POS365 để thâu tóm số lượng người tiêu dùng cũng như thông tin về họ.
Mặt khác, lợi ích từ việc có trang web nhà hàng là người sử dụng có thể đặt chỗ nhà hàng miễn phí. Việc đặt trước thông qua bên thứ 3 có thể khiến cho doanh nghiệp của người sử dụng mất phí hoa hồng.
Như bạn có thể thấy, nền tảng của bên thứ ba cung ứng một loạt các lợi ích, nhưng một trang web nhà hàng đi kèm với những đặc quyền riêng cũng là điều không thể bỏ qua. Một sự kết hợp tốt để bạn có thể phát huy thế mạnh của cả hai là sử dụng chúng song song. Bằng cách đó, bạn có thể tương tác hiệu quả với khách hàng kết quả và bền vững.
0 nhận xét: